คำศัพท์ ภาษาอังกฤษที่เอาไว้บอกความสัมพันธ์ของคุณกับคนที่เข้ามาจีบหรือคนที่คุณกำลังจีบอยู่ บอกให้เขาหรือเธอรู้ว่าคุณอยู่ในสถานะความสัมพันธ์แบบไหนกันแน่

11 คำศัพท์ บอกสถานภาพความสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ

Single

I’m single คือ ฉันโสด แต่คำนี้บอกได้สองลักษณะคือโสดแบบอยากอยู่คนเดียวมีความสุขกับตัวเอง หรือโสดแบบกำลังอยากหาคู่นั่นเอง Open for relationship หรือ Single and ready to mingle

In a relationship

I’m in a relationship ฉันมีแฟนแล้ว หรือจะบอกชื่อไปตรงๆ ก็คือ I’m in a relationship with…. คำนี้คือตัดโอกาสของคนที่เข้ามาไปเลยจ้า โดยการบอกว่าคุณนั้นมีแฟนแล้ว

Open for relationship

กำลังมองหาใครสักคนที่มาอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้กันและกันก็บอกเขาไปตรงๆ เลยว่า I’m open for relationship

Engaged

We’re engaged เราหมั้นกันแล้ว สำหรับใครที่ขยับจากแฟนมาเป็นคู่หมั้นก็แนะนำตัวเองแบบนี้กันไปเลย I’m engaged หมั้นแล้วนะ รอแต่งงาน

Married

I’m Married ฉันแต่งงานแล้ว อันนี้คือชัดเจนแต่งงานกับอย่างเป็นทางการตามกฎหมาย

Unmarried

ยังไม่ได้แต่งงาน แต่อย่าพึ่งดีใจไปเพราะคำนี้นั้นอาจจะไม่ได้หมายถึงว่าเขาหรือเธอโสดสนิทก็ได้ เพราะอีกหนึ่งความหมายนั่นก็คือ อาจจะมีแฟนหรือ Partner เพียงแต่ยังไม่แต่งงานกันเท่านั้น ส่วนใหญ่จะใช้บอกเป็น คำศัพท์ บอกสถานะทางกฎหมายเพื่อให้ได้ความหมายตรงตัว

Separate

I’m separate คือ แยกกันอยู่ อาจจะยังคงทะเบียนสมรสหรือคงความสัมพันธ์ไว้เพียงแต่แยกกันอยู่เท่านั้น อนาคตอาจจะกลับมาหากันหรือหย่าร้างก็เป็นอีกเรื่องของอนาคต

Divorce

I’m divorce แบบนี้คืออย่าแล้วอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นใหม่กับใครก็ได้

Complicated

It’s complicated ความสัมพันธ์แบบไม่ชัดเจน คือยังไม่มั่นใจว่าจะเลิกหรือคบกันดียังอยู่แบบคาราคาซังกันอยู่

Dating

I’m dating with… อันนี้คือกำลังจีบอยู่ยังไม่ตกลงเป็นแฟนกัน แต่ก็มีความหวังว่าจะเป็นแฟนกัน สำหรับบางคนสถานภาพ Dating คือ จีบได้หลายๆ คนไม่ได้ผิดอะไรเพราะยังไม่ได้ตกลงปลงใจที่จะเป็นแฟนกับใครนั่นเอง

Partner

I have a partner./ This is my partner. แปลตรงๆ ก็คงหมายถึงคู่ชีวิตนั่นแหละ Partner คือการอยู่ใช้ชีวิตร่วมกันเพียงแต่อาจจะไม่ได้แต่งงานกันเท่านั้นเอง ถ้าหากคุณไปเจอใครที่มี Partner แล้วนั่นก็หมายถึงว่าหมดสิทธิ์ไปแล้วนะจ๊ะ

11 คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ คุณอยูในสถานะความสัมพันธ์แบบไหน

เรื่องราวเพิ่มเติม

https://www.ukgalli.com/british-words/

 

ข้อมูลบางส่วนจาก : www.macmillandictionary.com


0 Comments

Leave a Reply

Avatar placeholder

Your email address will not be published. Required fields are marked *